Google search engine
HomeTIN TỨCTin quốc tếChân chạy già nhất thế giới Julia Hawkins bước sang tuổi 107

Chân chạy già nhất thế giới Julia Hawkins bước sang tuổi 107

Hầu hết mọi người đều không tìm kiếm thú vui gì mới khi đã ở tuổi bách niên (100), nhưng thế giới rộng lớn này luôn có ngoại lệ. Và ngoại lệ ấy là cụ bà người Canada mang tên Julia Hawkins.

Chính vào năm 2016 – thời điểm chạm cột mốc 100 tuổi, cụ Hawkin tìm tới chạy bộ chỉ bởi cái duyên là lời gợi ý của một người con. “Một đứa con gợi ý rằng khi 100 tuổi thì thật tuyệt nếu tôi chạy 100m ở mốc dưới 100 giây. Tôi làm theo và đạt kết quả tốt hơn thế nhiều”.

Năm năm sau (2021), ở địa hội thể thao dành cho người cao tuổi ở Louisiana, cụ bà sinh ở Baton Rouge có biệt danh “Cuồng Phong” (Hurricane) này đặt mục tiêu mới: chạy 100m trong thời gian dưới 1 phút. Dù vậy kết quả không như mong muốn, cụ Hawkins về đích sau 1 phút 2 giây. 

Trước giải tôi chạy tốt hơn hẳn thành tích đó” cụ nhớ lại, nhưng gió mạnh và thời tiết lạnh giá không cho phép cụ đạt mục tiêu. Dù thế, cụ vẫn lập kỷ lục thế giới chạy 100m nhanh nhất ở lứa tuổi từ 105 trở lên. Danh hiệu đó dĩ nhiên không làm cụ ngạc nhiên. 

Khi cụ bắt đầu chạy bộ, không có nhiều người ở tuổi đó tham gia các cuộc thi. Tất cả không phải là VĐV mà chỉ đơn thuần là mấy người phụ nữ lớn tuổi muốn thử điều gì đó mới mẻ.

Ngược lại, cụ Hawkins là VĐV. Trước khi trở thành runner, cụ là tay đua xe đạp, giành rất nhiều HCV ở các kỳ Olympic cho người cao tuổi. Nhưng chạy bộ là câu chuyện khác, khiến cụ có “cảm giác phép màu” dấy lên khi chạy nhanh nhất có thể.

Năm nay cụ Hawkin bước sang tuổi 107. Sau này, cụ cho rằng mình sẽ hồi tưởng lại một vài khoảnh khắc có ý nghĩa trong đời – những lúc cụ gọi là “khoảnh khắc kỳ diệu”.

“Những khoảnh khắc kỳ diệu cũng như thứ gì đó chúng ta chưa thấy bao giờ và cũng ít thấy được trước đây, ví như buổi bình minh hay hoàng hôn, hoặc dài sao băng vô cùng đẹp đẽ. Những thứ như thế thật đáng mong đợi. Bạn không cần phải thật giàu có mới được thấy những điều ấy mà chỉ cần chăm chú quan sát và theo dõi xem thứ gì đang xảy ra mà thôi. Những thứ kỳ diệu thật ra là những gì bình dị và thân thuộc nhất”.

Vượt khá xa cột mốc 100 tuổi nhưng cụ Hawkins không cho thấy dấu hiệu dừng bước, ước muốn tiếp tục chạy 100m dưới 1 phút vẫn luôn cháy rực trong trái tim cơn Cuồng phong này.

(VnRun lược dịch từ WBUR)

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments