Google search engine
HomeTIN TỨCTin quốc tếJakob Ingebrigtsen không giành huy chương cự ly 1500m

Jakob Ingebrigtsen không giành huy chương cự ly 1500m

Dù được đánh giá cao nhất nhưng chân chạy nổi tiếng người Na Uy Jakob Ingebrigtsen đã thất bại trong lượt chạy chung kết cự ly 1500m ở thế vận hội Paris. Ở giải đấu được coi là nhanh bậc nhất lịch sử (với cự ly này), chân chạy người Hoa Kỳ Cole Hocker đã thể hiện hoàn hảo để giành HCV với thời gian phá kỷ lục quốc gia lẫn kỷ lục Olympic: 3 phút 27,65 giây.

Với tư cách đương kim vô địch, Ingebrigtsen chịu sức ép rất lớn để vượt qua đối thủ lớn nhất là Josh Kerr của Anh – người đã vượt qua chính anh ở giải VĐTG năm ngoái tại Budapest (Hungary). Có lẽ Ingebrigtsen không vượt qua được sức ép đó nên bị chân chạy người Anh vượt qua ở những mét cuối cùng. Không những thế, anh còn bị bại tướng ở nhiều giải là Yared Nuguse (một thành viên khác của đội tuyển điền kinh Hoa Kỳ) giành mất cả HCĐ. Việc anh không đứng bục thật sự là cú sốc lớn với giới chuyên môn lẫn người hâm mộ.

Chân chạy Cole Hocker chạy khá an toàn trong những vòng đầu, luôn ở vị trí thứ 7 sau 2 vòng, vượt lên thứ 4 trước khi bước vào vòng đua cuối và mở tốc độ vượt qua Ingebrigtsen – luôn dẫn đầu cho đến 100m cuối cùng. Josh Kerr và Nuguse cũng sd chiến thuật tương tự để giành HCB và HCĐ. Cả 3 người về đầu chỉ cách nhau 2/10 giây. Và cả 4 vị trí đầu đều có thông số tốt hơn kỷ lục Olympic do Ingebrigtsen thiết lập ở Tokyo 2020 (3 phút 28,32 giây).

Chân chạy người Na Uy thừa nhận rằng khi vượt lên dẫn đầu ngay từ lúc xuất phát, anh đã chạy nhanh hơn dự định, chỉ mất 54 giây cho vòng đầu tiên. “Sai lầm của tôi là chạy quá nhanh từ đầu, trong khi không còn năng lượng cho vòng cuối”, anh thừa nhận.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Olympic có tới 2 chân chạy Hoa Kỳ được lên bục nhận huy chương ở cự ly 1500m.

(VnRun tổng hợp)

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments