Google search engine
HomeCác chân chạy truyền cảm hứngChân chạy 66 tuổi đủ chuẩn dự Boston Marathon dù ung thư...

Chân chạy 66 tuổi đủ chuẩn dự Boston Marathon dù ung thư giai đoạn 4

Chân chạy 66 tuổi người Canada Dana Fox trở thành biểu tượng vượt lên nghịch cảnh khi về đích giải Georgina Marathon với thành tích 3:56:50, đủ chuẩn tham dự Boston Marathon 2025 dù được chẩn đoán mắc ung thư ống mật giai đoạn 4 chưa đầy một năm trước.

Tháng 10 năm 2023, ông Fox và HLV Joe Chappell đang tính toán mục tiêu tiếp theo của lộ trình chạy marathon thì chỉ một tuần sau ông được chẩn đoán mắc ung thư. Dù được tiên lượng xấu rằng thời gian sống chỉ còn chưa đầy một năm, ông Fox vẫn kiên định. “Dana cho biết sẽ chữa trị như với chấn thương chạy bộ bình thường”, HLV Chappell chia sẻ. “Dù rằng ông ấy đau đến mức gần như không thể cúi người buộc dây giày”.

Chappell cho biết cả hai giữ liên lạc trong thời gian ông Fox hóa trị. Chỉ trong vài tháng, ông bắt đầu đi lại được và đạp xe trong nhà. Vào tháng 5, ông Fox thảo luận với Chappell về tham vọng chạy bộ trở lại. Mục tiêu là giải Georgina Marathon 2024 để đủ chuẩn tham dự giải Boston Marathon 2025.

Không tuân theo khuyến nghị của bác sĩ, ông Fox bắt đầu tập luyện marathon khi chỉ còn cách ngày diễn ra giải chưa tới 8 tuần – bằng 1/2 thời lượng thông thường một chân chạy marathon chuẩn bị cho giải. Gia đình cùng bạn bè ở Waterloo và các vùng khác cổ vũ ông suốt giải. Thời gian đạt chuẩn cho nhóm tuổi 65-69 là 4:05:00 nhưng Chappell muốn vượt qua thời gian đóng đường chạy năm ngoái 5 phút 29 giây.

Thời gian về đích của ông Fox (3:56:50) hơn chuẩn 8 phút 10 giây. Chân chạy Rachel Hannah dẫn tốc cho ông trong nửa sau cung đường, gia đình và bạn bè cỗ vũ, hỗ trợ suốt 42km. Ông Fox mang theo một đôi giày Adidas đỏ được cha tặng từ năm 1971 – biểu tượng của sự kiên cường suốt quãng đường ông chạy.

Ông Fox tự tin là mình thuộc số ít những người chiến thắng ung thư, cảm ơn CLB chạy bộ ông tham gia đã giúp ông hoàn thành giải Georgina Marathon và động viên ông trên hành trình hồi phục.

(VnRun dịch từ Running Magazine)

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments