Google search engine
HomeGIẢI CHẠYChạy trong nướcTháng 5 trải nghiệm “cung đường đảo Lý Sơn”

Tháng 5 trải nghiệm “cung đường đảo Lý Sơn”

Giải chạy việt dã “Cung đường đảo Lý Sơn” được tổ chức cuối tháng 5 vừa qua ghi dấu ấn trong lòng những người tham dự về một giải chạy độc đáo trên hòn đảo tiền tiêu của Việt Nam.

Sáng ngày 21/5 vừa qua, tại huyện đảo Lý Sơn, Liên đoàn Điền kinh tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức Giải việt dã “Cung đường đảo Lý Sơn”. Hơn 300 chân chạy và hơn 500 người chạy phong trào cùng sải bước hoàn thành các cự ly 21km, 10km và 5km của giải.

Xuất phát từ Quảng trường trung tâm huyện đảo, các chân chạy được chạy dọc tuyến đường ven biển rợp cờ Tổ quốc, trải nghiệm cung đường băng qua các ruộng hành tỏi – đặc sản của đảo Lý Sơn, những di tích văn hóa lịch sử và những miệng núi lửa triệu năm đượm màu trầm tích địa chất như núi lửa Thới Lới, thạch cổng Tò Vò.

Đây là lần đầu tiên một giải việt dã chuyên nghiệp với quy mô cấp tỉnh được tổ chức tại Lý Sơn vì thế, các lực lượng trên đảo đã được huy động tối đa cho công tác tổ chức. Hơn 100 cán bộ, tình nguyện viên thuộc các cơ quan y tế, cảnh sát giao thông, đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ, huyện đội, bộ đội biên phòng, trường học… đã hỗ trợ Ban tổ chức và các chân chạy trong suốt giải chạy.

Vì thế đến với giải việt dã đảo Lý Sơn lần này, các chân chạy cũng như du khách đều ngỡ ngàng với sự đón tiếp thân thiện, chu đáo và trách nhiệm của các đơn vị phối hợp tổ chức giải và người dân địa phương. Có thể nói, ấn tượng đẹp nhất của Lý Sơn để lại trong lòng họ là sự chân thật, nồng ấm, nhiệt tình và thân thiện của người dân trên đảo.

Một chân chạy đến từ CLB Sơn Trà Runners (Đà Nẵng) tâm sự: “Khi runner cự ly 21km vào vạch xuất phát lúc 4h sáng thì tại tất cả các trạm nước, trạm y tế, bộ phận hỗ trợ, tình nguyện viên đã vào vị trí, các khâu đã sẵn sàng để chạy cùng nhịp bước của các VĐV. Ghé trạm nước mới cảm nhận được hết những tình cảm và chân thành của những cô gái, chàng trai tuổi đôi mươi ‘Nước đây chú, điện giải anh ơi, khăn lạnh thùng xốp anh ơi!!!…’ Rời trạm đi dẫu biết rằng những chân thành ấy không thể bỏ lại sau lưng những bước chạy. Runner chúng tôi vội đến vội đi không thể kịp nói lời cảm ơn”.

Hay sự bất ngờ của nữ chân chạy về đích thứ nhì của của cự ly 21km. Chị đã tham gia rất nhiều giải marathon trên toàn quốc nhưng cũng có cảm xúc tương tự: “Cá nhân tôi đã tham gia nhiều giải khác nhau và thật sự bất ngờ khi ở địa phương xa xôi này, điều kiện khó khăn nhưng BTC đã rất chu đáo sắp xếp các lực lượng hỗ trợ chuyên nghiệp như vậy!”

“Cung đường đảo Lý Sơn” không những thu hút sự quan tâm của các runner trong tỉnh, mà còn hấp dẫn cả các du khách đến từ khắp nơi. Có nhóm du khách đang theo tour trên đảo đã gặp BTC và đăng ký tham gia giải chạy. Bạn Trần Đình Duy đại diện cho các bạn trẻ Hà Nội, thành phố HCM chia sẻ: “Cả nhóm chọn Lý Sơn là điểm tổ chức hoạt động teambuilding, vì được biết đảo Lý Sơn có nhiều cảnh đẹp và rất thú vị. Khi đến đảo, được giới thiệu ngày 21/5 có tổ chức giải chạy việt dã do vậy đã chủ động liên hệ và đăng ký để các thành viên trong nhóm được thử sức trẻ và trải nghiệm những điều mới mẻ ở đây. Và khác với các giải chạy tại những thành phố lớn đã từng tham gia, lần này cả nhóm được chạy trên những con đường với hai bên là những ruộng hành tỏi và lồng lộng gió biển. Chúng tôi đã có những trải nghiệm thú vị tại đảo Lý Sơn thông qua giải chạy này!”

Thành công của giải chạy “Cung đường đảo Lý Sơn” không thể thiếu sự ủng hộ tuyệt đối và hỗ trợ đồng bộ của lãnh đạo huyện, với mong muốn đưa huyện đảo nổi bật hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Qua giải chạy sẽ thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến với đảo, đồng thời tiếp tục quảng bá giá trị văn hóa, lịch sử ở nơi đây với khách du lịch trong và ngoài nước.

Nhiều năm nay, Lý Sơn là sự lựa chọn lý tưởng của du khách trong và ngoài tỉnh cùng với các trung tâm du lịch khu vực miền Trung như Hội An, Đà Nẵng. Giải Việt dã “Cung đường đảo Lý Sơn” lần này như một hoạt động kích cầu cho du lịch Quảng Ngãi sau hai năm ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

“Cung đường đảo Lý Sơn” với biển xanh, cát trắng, nắng vàng hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn và quyến rũ với những người yêu thích chạy bộ và trải nghiệm”.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments