Google search engine
HomeCác chân chạy truyền cảm hứng99 ngày chạy xuyên Canada

99 ngày chạy xuyên Canada

Để tưởng nhớ huyền thoại Terry Fox và để gây quỹ ủng hộ tổ chức Heart and Stroke Foundation, chân chạy Ryan Keeping đã chạy xuyên Canada trong 99 ngày. Đầu tháng 7, anh hoàn thành hành trình 7.386km ở Victoria, trung bình mỗi ngày vượt quãng đường 75 km, quyên góp được hơn 200.000 đô la cho tổ chức Heart and Stroke Foundation.

Keeping bắt đầu chuyến đi từ ngày 1/4 ở St. John’s và dự định tới Victoria trong vòng 100 ngày. Anh cho biết mục tiêu không phải lập kỷ lục mà để gặp gỡ những con người tuyệt vời, lắng nghe những câu chuyện dọc đường, và để quyên tiền cho một mục tiêu lay động trái tim anh.

Chuyến đi này không vì kỷ lục, không hướng tới thời gian hay để khoe mẽ gì”, Keeping bộc bạch. “Chuyến đi này là về đất nước Canada, về trẻ em, và những con người tuyệt diệu tôi gặp dọc được. Nhưng gì trải qua trong 99 ngày này thay đổi cuộc đời tôi mãi mãi. Tôi mang ơn tất cả vì điều đó. Tôi mang ơn chuyến đi này, mong rằng chúng ta học được một bài học là mọi thứ đều có thể, dù bạn là vận động viên hay một người ít vận động”.

Giống như thần tượng Terry Fox, Keeping có lý do để chạy xuyên đất nước. Nhiều thành viên trong gia đình anh, kể cả cha và ông anh, đều mắc bệnh tim. Gần đây, hai người thân ruột thịt của anh có kết quả xét nghiệm dương tính về gen gây bệnh tim. Vì thế anh quyết định chạy xuyên Canada để gây quỹ và nâng cao nhận thức, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh tương tự.

Keeping chạy qua 9/10 tỉnh của Canada, tổ chức các sự kiện chạy bộ, gặp gỡ và trò chuyện khi chạy qua những thành phố lớn: Toronto, Winnipeg, Calgary và Vancouver. Trung bình mỗi ngày anh chạy 10 tiếng 18 phút, tổng số 1009 giờ 30 phút – tương đương 42 ngày, pace trung bình 8:14/km. Keeping cũng sử dụng tới 11 đôi giày trong suốt chuyến đi.

Anh kỷ niệm thời khắc kết thúc chuyến đi bằng việc đổ một bình nước lấy từ Đại Tây Dương vào Thái Bình Dương. “Đó là điều Terry mong muốn, tôi rất vui khi dành vinh dự chuyến đi của mình cho ông ấy”, Keeping tâm sự. 

(VnRun dịch từ Running Magazine)

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments